1. Trang chủ
  2. Thư viện
  3. Kinh nghiệm thuê văn phòng
  4. 5 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần chuyển văn phòng
4.9/5 - 6 Bình chọn

Rất ít doanh nghiệp có thể ở lại một chỗ mãi mãi. Bởi vì thị trường luôn thay đổi và doanh nghiệp cần phát triển. Vì vậy, khi không gian cũ không còn phù hợp, nó sẽ làm chậm sự phát triển của doanh nghiệp. Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần chuyển văn phòng rất rõ ràng. Nếu bạn muốn biết, hãy đọc bài viết bên dưới:

 

Dấu hiệu thứ 1: Hợp đồng thuê sắp hết thời hạn.

 

Hợp đồng thuê sắp hết thời hạn là thời điểm thích hợp nhất để nhìn nhận lại các vấn đề hiện có tại nơi doanh nghiệp đang làm việc. Nếu nơi làm việc cũ đang phát sinh những vấn đề không hay hoặc bạn đang cần đổi mới để phát triển thì thời điểm chấp dứt hợp đồng sẽ giúp doanh nghiệp ra đi dễ dàng, không bị bắt buộc đền cọc, đền hợp đồng cho nhà quản lý.

 

Nhưng trước khi đưa ra một quyết định lớn, doanh nghiệp cần thời gian xem xét kỹ mọi vấn đề. Thường là trước ngày kết thúc hợp đồng vài tháng, chủ doanh nghiệp cần khảo sát những mặt bằng khác nếu có ý định chuyển đi hoặc xem xét kỹ hợp đồng mới nếu tiếp tục gia hạn.

 

Dấu hiệu nhận biết cần chuyển văn phòng thứ nhất
Nên xem xét kỹ hợp đồng mới nếu tiếp tục gia hạn.

 

Bạn chỉ nên tiếp tục ở lại văn phòng cũ nếu nó vẫn còn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn trong 2 năm tới. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên bỏ qua việc khảo sát những nơi khác nếu vẫn có ý định tiếp tục ở lại. Vì biết đâu bạn có thể tìm được văn phòng làm việc mới tốt hơn thì sao?

 

Tốt nhất, bạn hãy liên hệ một nhóm chuyên gia trong lĩnh vực văn phòng. Nhờ đó, bạn sẽ nhận được sự tư vấn và cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn.

 

Dấu hiệu thứ 2: Văn phòng quá lớn, hoặc quá nhỏ so với mô hình nhân sự.

 

Văn phòng quá lớn, hoặc quá nhỏ so với mô hình nhân sự là dấu hiện cho thấy bạn cần chuyển sang một văn phòng mới.

 

Bởi vì, khi văn phòng ngày càng có nhiều nhân viên hơn những ngày đầu, không gian làm việc sẽ trở nên chật hẹp và bừa bộn. Tình trạng nhân nhân viên chia sẻ bàn làm việc với nhau, phòng họp không có đủ chỗ ngồi xuất hiện càng nhiều. Về lâu dài, các nhân viên sẽ cảm thấy bất mãn, năng suất làm việc giảm sút và ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.

 

Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp áp dụng chính sách làm việc từ xa, hoặc thu nhỏ mô hình hoạt động. Nhân viên làm việc thực tế tại văn phòng sẽ giảm xuống. Không gian sẽ trở nên trống trải và lãng phí. Và dù rơi vào trường hợp nào, một văn phòng có kích thước không phù hợp sẽ khiến doanh nghiệp tổn thất. Do đó, các doanh nghiệp nên di chuyển sang một văn phòng mới.

 

Dấu hiệu nhận biết cần chuyển văn phòng thứ hai
Doanh nghiệp nên thuê một văn phòng có kích thước vừa phải.

 

Dấu hiệu thứ 3: Bạn đang tuyển dụng thêm nhân sự.

 

Văn phòng của bạn có thể có kích thước phù hợp, nhưng nếu bạn dự tính phát triển thêm số lượng nhân sự đáng kể thì bạn cần phải suy tính trước khi tiếp tục ký hợp đồng gia hạn tại chỗ cũ. Bởi vì một hợp đồng thường có thời hạn ít nhất từ 2 đến 5 năm.


Đôi khi bạn có thể áp dụng các giải pháp ngắn hạn cho việc này bằng cách thuyết phục người cho thuê gia hạn hợp đồng nửa năm đến một năm, hoặc thuê ngắn hạn tại một địa điểm thứ hai. Tuy nhiên, đây là biện pháp tạm thời. Một thời điểm nào đó bạn vẫn cần chuyển đến văn phòng mới lớn và thống nhất hơn.

 

Nếu bạn ký hợp đồng thuê nhiều năm trong không gian hiện tại trước khi dự kiến ​​phát triển doanh nghiệp của mình, bạn có thể thấy mình đang cố gắng thu hút những người thuê mới vào vị trí của mình đồng thời đào tạo họ. Việc chuyển đến một văn phòng mới không chỉ mang lại cho bạn không gian rộng rãi mà còn giúp thu hút nhân tài và ứng viên tiềm năng.

 

Dấu hiệu nhận biết cần chuyển văn phòng thứ ba
Văn phòng đẹp sẽ giúp thu hút nhân tài và ứng viên tiềm năng.

 

Dấu hiệu thứ 4: Bạn không hài lòng với địa điểm hiện tại.

 

+ Dịch vụ kém chất lượng.

 

Dịch vụ kém chất lượng có thể đem đến nhiều vấn đề cho việc kinh doanh. Chẳng hạn như cơ sở vật không được bảo trì thường xuyên, vệ sinh khu vực công cộng không được chú trọng, an ninh không được kiểm soát chặt chẽ...sẽ làm giảm năng suất làm việc và ảnh hưởng bộ mặt của công ty.

 

Nếu bạn nhận thấy văn phòng hiện tại đang gặp những vấn đề này, bạn khiếu nại với chủ tòa nhà nhưng không được giải quyết thì bạn cần chuyển văn phòng sang một nơi tốt hơn.

 

+ Tòa nhà xuống cấp.

 

Một số cao ốc văn phòng cũ, xuống cấp tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người lao động. Bên cạnh đó, tòa nhà cũ thường được xây dựng cách đây hơn 10 năm, trang thiết bị vật dụng được thiết lập vào thời điểm đó đã trở nên lỗi thời, không còn đáp ứng được nhu cầu làm việc hiện tại.

 

Đồng thời, bộ mặt tòa nhà có vai trò rất quan trọng trong việc củng cố hình ảnh thương hiệu. Một tòa nhà cũ xuống cấp, xập xệ sẽ làm giảm giá trị và độ cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ đang làm việc tại một nơi mới hơn.

Dấu hiệu nhận biết cần chuyển văn phòng thứ tư
Văn phòng cũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho bạn và nhân viên lao động.

 

Chính vì vậy, nếu bạn đang làm việc trong một tòa nhà cũ đã xuống cấp, chúng tôi khuyên bạn nên chuyển văn phòng sang một nơi làm việc mới để bảo vệ sự sức khỏe, sự an toàn của bản thân và nhân viên; cũng như gia tăng khả năng thu hút khách hàng, cải thiện môi trường làm việc. Những văn phòng hạng Avăn phòng hạng B là lựa chọn lý tưởng trong trường hợp này. Hoặc văn phòng hạng C để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên, văn phòng hạng C sẽ kém chất lượng hơn nên cần xem xét kỹ khi thuê.

 

>>> Bài viết liên quan: 10 kinh nghiệm chọn thuê văn phòng hạng C

 

+ "Hàng xóm" làm phiền bạn.


Có rất nhiều doanh nghiệp làm việc trong cùng một tòa nhà, vì vậy, không gian làm việc của bạn khó tránh khỏi sẽ bị ảnh hưởng bởi những "hàng xóm" - là các doanh nghiệp xung quanh. Nếu tính chất kinh doanh của doanh nghiệp trái ngược nhau, rất dễ xảy ra tình trạng mâu thuẫn.

 

Như trường hợp: "Hàng xóm" của bạn một đơn vị Truyền thông, Quảng cáo, Tổ chức sự khiện...thường xuyên tạo ra tiếng ồn và doanh nghiệp của bạn là công ty Luật, Tài Chính, Kế toán,...cần sự yên tĩnh, thì khi làm việc bên cạnh công ty đó, nhân viên của bạn không thể thoái mái và tập trung làm việc. Điều này sẽ ảnh hương rất nhiều đến hiệu suất công việc và hoạt động kinh doanh của công ty.


Dấu hiệu thứ 5: Văn phòng không còn phù hợp với định hướng phát triển hiện tại và tương lai.

 

+ Vị trí không còn phù hợp.

 

Vị trí phù hợp có vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của một công ty. Nó có thể giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, gia tăng độ cạnh tranh so với đối thủ, hoặc giảm chi phí thuê, tiếp cận nguồn hàng nhanh chóng...Nhưng mỗi thời kỳ phát triển, doanh nghiệp có thể có những nhu cầu và định hướng khác nhau. Nên Khi văn phòng cũ không còn phù hợp với định hướng phát triển hiện tại và tương lai, doanh nghiệp cần tìm và chuyển đến một văn phòng mới phù hợp hơn.

 

Như các doanh nghiệp đang làm việc tại Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác, nếu có nhu cầu chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh, cần cân nhắc và nghiên cứu vị trí cẩn thận. Mà để đẩy nhanh quá trình và có đầy đủ thông tin bao quát, Quý doanh nghiệp nên liên hệ và hợp tác công ty dịch vụ cho thuê văn phòng số 1 tại Tp.HCM như Leader Real. Đặc biệt, mọi chi phí tư vấn đều được công ty hỗ trợ miễn phí.

 

+ Không gian không phù hợp.

 

Bạn có thể sửa đổi rất nhiều về một văn phòng bằng cách sơn mới tường, sửa đổi sơ đồ, hoặc thay đồ nội thất. Nhưng nếu bạn muốn một không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, trần nhà cao hơn, thang máy nhiều hơn, bãi đậu xe rộng hơn, hoặc khu vực lễ tân sang trọng hơn...thì khó có thể sửa đổi đổi vì điều này thuôc cấu trúc của tòa nhà. Và nếu cấu trúc này đang ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn, thì có thể đã đến lúc bạn cần chuyển văn phòng.

 

Dấu hiệu nhận biết cần chuyển văn phòng thứ năm
Cấu trúc tòa nhà không thể thay đổi được, vì vậy, cần tìm một nơi có sẵn cấu trúc phù hợp với nhu cầu.

 

Tổng kết:

 

Hầu hết các doanh nghiệp có thể không chuyển đi và tìm biện pháp đối với nếu gặp một hoặc hai dấu hiệu nhận biết trên. Nhưng nếu các dấu hiệu không thể giải quyết và tiếp tục kéo dài trong một thời gian dài, doanh nghiệp có nguy cơ tiềm ẩn gặp khó khăn và đối mặt với sự hạn chế. Tốt hơn hết là doanh nghiệp nên bắt đầu tìm kiếm ngay bây giờ, thay vì để tình hình của công ty rơi vào tình trạng khủng hoảng.

 

Nếu bạn cần trợ giúp trong việc tìm thuê văn phòng mới, Leader Real có thể hỗ trợ. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0968446868, chúng tôi sẽ thảo luận về nhu cầu của bạn và hỗ trợ bạn tìm ra giải pháp tốt nhất.

 

Bài viết liên quan:

☛ Văn phòng hiện tại có thật sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

☛ 4 lợi ích khi doanh nghiệp thuê văn phòng vào cuối năm.

☛ 8 nhược điểm văn phòng gây bất lợi cho việc kinh doanh của công ty.

 

CÔNG TY TNHH DV BẤT ĐỘNG SẢN LEADER REAL
✅ Trụ sở: 10 Phan Đăng Lưu, phường 7, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
✅ VPLV: 46/32 Nguyễn Công Hoan, phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
☎️ Hotline: 09684468680932.66.22.46
☎️ Điện thoại: 028 6271 8379 - MST: 0312315615
📧 Email: info@leaderreal.vn - Website: https://leaderreal.vn

Nguồn: Leader Real

Chia sẻ
Top
 Zalo - Leader Real1Messenger - Leader Real