Có bao nhiêu loại phí khi thuê văn phòng

  1. Trang chủ
  2. Thư viện
  3. Kinh nghiệm thuê văn phòng
  4. Phí quản lý văn phòng cho thuê là gì?
4.9/5 - 5 Bình chọn

Một trong những thắc mắc của đa số doanh nghiệp đã và đang thuê văn phòng là các khoản chi phí quản lý ngoài giá thuê cố định hàng tháng. Đây là một loại chi phí mà doanh nghiệp cần lưu ý vì nó ảnh hưởng không nhỏ đến tổng phí thuê văn phòng. Vậy phí quản lý là gì? Leader Real sẽ tháo gỡ thắc mắc của bạn trong bài viết bên dưới.

 


1. Phí quản lý văn phòng là phí gì?

 

Phí quản lý là loại phí để chi trả cho các hạng mục trong việc vận hành tòa nhà nhằm đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh; đảm bảo quá trình vận hành, bảo trì và bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật; chăm sóc cây xanh; dịch vụ lễ tân… thường được áp dụng trên mỗi m2 diện tích sàn văn phòng cho thuê.  Như vậy, phí quản lý chính là khoản phí mà chủ đầu tư mỗi cao ốc sẽ dùng để vận hành toà nhà văn phòng, để mỗi doanh nghiệp thuê văn phòng trong toà nhà đó cảm thấy thoải mái, lịch sự và chuyên nghiệp.
Phí quản lý văn phòng còn có các tên gọi phổ biến khác là: Phí quản lý tòa nhà, phí quản lý cao ốc, phí dịch vụ toà nhà,…

 

2. Phí quản lý văn phòng gồm những gì?

 

Phí quản lý văn phòng gồm những gì?

 

Phí quản lý văn phòng dùng để bảo dưỡng định kỳ cũng như nâng cấp các thiết bị điện bên trong nhà như: hệ thống điện, đèn chiếu sáng, hệ thống máy lạnh trung tâm, thang máy, thang chuyển hàng, hệ thống camera, mạng internet…

 

Ngoài ra, phí quản lý còn được dùng để duy trì các dịch vụ công cộng của tòa nhà văn phòng cho thuê như:

- Dịch vụ lễ tân của tòa nhà;
- Dịch vụ bảo vệ, giữ xe, ban quản lý tòa nhà hỗ trợ xử lý các sự cố khi cần thiết;
- Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, khu vực sử dụng chung;
- Lương cho nhân viên lễ tân, bảo vệ, vệ sinh;
- Làm vệ sinh các khu công cộng của tòa nhà;
- Thiết bị phòng cháy chữa cháy;
- Thu gom rác sinh hoạt/ văn phòng;
- Diệt côn trùng định kỳ;
- Bảo vệ an ninh tòa nhà 24h/7;
- Điện dự phòng từ máy phát điện với hệ thống chuyển mạch tự động;
- Bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị và máy móc thuộc hệ thống chung của tòa nhà;
- Chiếu sáng khu vực công cộng và cho khu đậu xe;
- Nước sử dụng sinh hoạt;
- Xử lý nước/ rác sinh hoạt;
- Tổng vệ sinh mặt ngoài tòa nhà.

 

3. Tại sao doanh nghiệp phải trả phí quản lý tòa nhà?

 

 

Có thể nói, phí quản lý tòa nhà văn phòng cho thuê là khoản phí được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian làm việc của bạn ở trạng thái tốt nhất, là phí dùng để chi trả cho những hoạt động tu sửa, làm mới kiến trúc tòa nhà cũng như nội thất bên trong. Khi chi trả khoản phí này, ban quản lý sẽ thay thế bạn làm những việc nâng cấp, tu sửa và xử lý những vấn đề liên quan đến chất lượng xây dựng của tòa nhà. Khi đó, doanh nghiệp bạn chỉ cần chuyên tâm làm việc để đạt được những thành quả tốt đẹp.

 

 

4. Mức phí quản lý ở mỗi khu vực có khác nhau không?

 

Cũng như giá thuê cố định hàng tháng, phí quản lý cũng có sự chênh lệch giữa các khu vực. Các tòa nhà ở khu vực trung tâm như quận 1, quận 3, quận 10 có mức phí quản lý cao hơn các quận lân cận như quận 2, quận 7, quận Tân Bình, quận Phú Nhuận,...
 

Cụ thể, ở những cao ốc văn phòng cho thuê quận 1 phần lớn phí quản lý nằm trong khoảng từ 5- 8 usd/m2. Điểm đặc biệt ở phí quản lý tại quận 1 là nó sẽ bao gồm chi phí tiền điện sử dụng máy lạnh mỗi tháng ở một số tòa nhà. Với mức phí cao nhưng những tòa cao ốc văn phòng cho thuê quận 1 luôn có tỉ lệ lấp đầy cao nhất thành phố.
 

Bài viết liên quan: 7 lý do các doanh nghiệp luôn ưu tiên chọn thuê văn phòng Quận 1?


Tại khu vực quận 3 thì phí dịch vụ quản lý văn phòng tối đa là 5 usd/m2 và cũng có tòa nhà phí quản lý chỉ 2usd/m2, các quận còn lại có mức phí quản lý từ 3 - 5.5 usd/m2. Đặc biệt, các cao ốc văn phòng quận 2 và quận 7 chỉ áp dụng mức phí quản lý từ 3 - 5 usd/m2 với mục tiêu thu hút các doanh nghiệp mới thành lập hoặc các công ty vừa và nhỏ đến sử dụng văn phòng làm trụ sở kinh doanh. 


Cao ốc văn phòng nào có phí quản lý cao thì doanh nghiệp sẽ nhận được những tiện ích đi kèm tương xứng với khoản phí mình đã chi trả.

 


5. Các yếu tố ảnh hưởng tới cách tính phí quản lý tòa nhà văn phòng là gì?

 

Các yếu tố ảnh hưởng tới cách tính phí quản lý tòa nhà văn phòng có khá nhiều và tùy theo từng tòa nhà mà các hạng mục tính phí quản lý và mức giá sẽ khác nhau. Tuy nhiên, Leader Real sẽ liệt kê 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến phí quản lý, bạn có thể tham khảo dưới đây.

 

 

Quy mô của tòa nhà


Quy mô của tòa nhà cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới cách tính phí quản lý. Phí này không có định mức cố định mà tùy thuộc vào từng tòa nhà có cách tính khác nhau. Chẳng hạn tòa nhà có quy mô lớn, nhiều tầng thì buộc sẽ phải có nhiều hệ thống kỹ thuật và dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, những tòa chỉ 5 tầng trở xuống có thể không cần thang máy nên phí dịch vụ sẽ ít hơn.

 

Diện tích thuê văn phòng


Yếu tố thứ 2 ảnh hưởng tới phí quản lý cao ốc văn phòng chính là diện tích thuê văn phòng. Nếu bạn thuê một văn phòng có diện tích lớn thì đương nhiên mức phí quản lý tòa nhà sẽ lớn hơn so với văn phòng có diện tích nhỏ. Vì thế cần tính toán để chọn thuê văn phòng có diện tích phù hợp để giảm chi phí quản lý tòa nhà.

 

Nhu cầu sử dụng dịch vụ


Đối với mỗi doanh nghiệp, công ty, tổ chức có nhu cầu khác nhau về sử dụng dịch vụ. Trong khoản phí quản lý văn phòng, chủ đầu tư sẽ phân thành 2 loại: phí bắt buộc và phí không bắt buộc. Loại phí bắt buộc cần có sẽ gồm phí bảo trì điện nước, thang máy, phí giữ xe, phí bảo vệ tòa nhà hoặc phí lễ tân. Ngoài ra những khoản phí không bắt buộc như phí dịch vụ ngoài giờ, nước uống tại khu vực pantry, phí lễ tân tiếp đón khách tại sảnh chính… Tùy theo nhu cầu mà mức phí có thể sẽ khác nhau giữa các công ty, doanh nghiệp thuê văn phòng tại cùng một tòa nhà.

 

6. Danh sách các tòa nhà văn phòng có dịch vụ tốt tại Quận 1

 

- Tòa nhà AB Tower - Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1
- Tòa nhà Metropolitan Tower - Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1
- Tòa nhà LIM 3 Tower - Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1
- Tòa nhà Friendship Tower - Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1
- Tòa nhà Deutsches Haus Tower - Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1
- Tòa nhà Vietcombank Tower - Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1
- Tòa nhà Vincom Center - Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1
- Tòa nhà AB Tower - Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1
- Tòa nhà Metropolitan Tower - Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1
- Tòa nhà M-Plaza - Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1
- Tòa nhà Saigon Centre Tower - Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1
- Tòa nhà CJ Tower - Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1

 

Tổng kết: Trên đây là bài viết giúp giải đáp thắc mắc thường gặp về phí quản lý của các doanh nghiệp, công ty khi thuê văn phòng. Trong quá trình nhận báo giá các cao ốc văn phòng cho thuê, bạn cần cân nhắc về mức phí quản lý để tìm được văn phòng đúng ngân sách. Tuy nhiên, việc này cũng tốn rất nhiều thời gian nếu bạn không có kinh nghiệm thuê văn phòng. Vì vậy, hãy liên hệ đến đơn vị cho thuê văn phòng chuyên nghiệp như Leader Real để được hỗ trợ thuê văn phòng nhanh và tiết kiệm nhất. Liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới nếu quý khách đang có nhu cầu tìm văn phòng làm việc tại TpHCM.

 

Bài viết cùng chủ đề:

☛ 5 Lợi ích tuyệt khi thuê văn phòng ở những tòa nhà chuyên nghiệp

☛ Văn phòng ảo là gì?

☛ Officetel là gì? Tổng hợp những điều cần biết về Officetel.

 

CÔNG TY TNHH DV BẤT ĐỘNG SẢN LEADER REAL
✅ Trụ sở: 10 Phan Đăng Lưu, phường 7, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
✅ VPLV: 46/32 Nguyễn Công Hoan, phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
☎️ Hotline: 09684468680932.66.22.46
☎️ Điện thoại: 028 6271 8379 - MST: 0312315615
📧 Email: info@leaderreal.vn - Website: https://leaderreal.vn

Nguồn: Leader Real

Chia sẻ
Top
 Zalo - Leader Real1Messenger - Leader Real