1. Trang chủ
  2. Thư viện
  3. Kinh nghiệm thuê văn phòng
  4. Doanh nghiệp nên làm gì để giảm chi phí thuê văn phòng?
4.9/5 - 9 Bình chọn

Tiết kiệm tối đa chi phí khi thuê văn phòng là điều vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào khi mở công ty. Có rất nhiều cách tiết kiệm và sử dụng ngân sách thông minh khi thuê văn phòng, bạn có thể áp dụng 5 cách mà Leader Real đề cập trong bài viết bên dưới.

 

1. Lựa chọn thời điểm thuê văn phòng để đàm phán giá thuê tốt nhất.

 

 

Lựa chọn thời điểm thuê văn phòng để đàm phán giá thuê tốt nhất.
Lựa chọn thời điểm thuê văn phòng để đàm phán giá thuê tốt nhất.

 

Trong một năm thị trường văn phòng sẽ có mùa cao điểm và mùa thấp điểm nếu biết nắm bắt đúng thời điểm thì quý doanh nghiệp có thể thuê được văn phòng với giá thấp hơn và có nhiều lợi thế trong việc đàm phán các điều khoản trong hợp đồng. Bởi ở mùa thấp điểm nhu cầu chuyển văn phòng của doanh nghiệp không cao dẫn đến các tòa nhà cho thuê văn phòng sẽ ít khách thuê. Để duy trì mặt bằng trống mà không ảnh hưởng tới doanh thu và chi phí vận hành của tòa nhà, bên cho thuê sẽ kích cầu thị trường bằng cách giảm giá thuê và đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm đưa mặt bằng trống được thuê và vào khai thác kinh doanh sớm. 
 
Vì vậy, nắm bắt đúng thời điểm thuê văn phòng, doanh nghiệp sẽ có lợi thế hơn khi đàm phán và dễ dàng thỏa thuận giá thấp hơn so với thư chào thuê hoặc hưởng được nhiều chính sách ưu đãi.
 

Cuối năm cũng là một trong những thời điểm vàng để thuê văn phòng tối ưu chi phí, tìm hiểu rõ hơn qua bài viết: 4 lợi ích khi doanh nghiệp thuê văn phòng vào cuối năm

 

 

2. Lựa chọn vị trí văn phòng tương đương với ngân sách

 

Theo khảo sát mức giá văn phòng tại TPHCM, Quận 1 là nơi có giá thuê văn phòng cao hơn rất nhiều so với các khu vực khác bởi vì giá thuê văn phòng nơi đây phụ thuộc vào vị trí và phân hạng cao ốc từ 17$ đến 30$, có văn phòng giá thuê lên đến 48$. Có sự chênh lệch về giá thuê văn phòng là vì khu vực trung tâm nói chung và Quận 1 nói riêng sở hữu vị trí đắc địa của thành phố thu hút nhiều nhà đầu tư, có kinh tế phát triển sôi nổi, tập trung nhiều cao ốc văn phòng Hạng A với chất lượng tốt. Đặc biệt, tỉ lệ lấp đầy của các cao ốc văn phòng Quận 1 luôn trên 80% cùng với nguồn cung khan hiếm đã đẩy giá thuê ở vị trí này tăng 7,4% theo năm.

 

Chọn vị trí văn phòng xa trung tâm để có giá thuê rẻ
Chọn vị trí văn phòng xa trung tâm để có giá thuê rẻ

 

Nếu ngân sách có hạn, bạn có thể chọn thuê văn phòng hạng B, C vì chúng thường có giá thuê thấp hơn so với văn phòng hạng A. Những tòa văn phòng có vị trí xa trung tâm, vùng ngoại thành có giá thuê mềm hơn và vẫn có những thuận lợi nhất định. Chẳng hạn, nếu công ty thuộc lĩnh vực Logictics, Công nghệ,.. có thể thuê văn phòng quận Tân Bình vì khu vực này gần cảng hàng không, cửa ngõ phía Tây thành phố, có nhiều diện tích rộng để đặt kho chứa. Vì giá thuê ở các khu vực ngoài trung tâm thấp hơn so với khu vực trung tâm nên nếu doanh nghiệp không ưu tiên về vị trí đặt văn phòng làm việc thì có thể cân nhắc thuê khu vực ven trung tâm để tối ưu chi phí.

 

 

3. Lựa chọn tòa văn phòng có nhiều ưu đãi

 

Để thu hút khách thuê và lắp đầy sàn trống trong thời gian ngắn, các chủ tòa nhà thường đưa ra nhiều ưu đãi như: tặng 1 - 3 tháng sử dụng miễn phí cho khách thuê dài hạn, miễn phí bảo vệ, miễn phí gửi xe máy, miễn phí tiền điện điều hòa…  Với những doanh nghiệp thường xuyên làm thêm ngoài giờ nên chọn những tòa văn phòng không tính phí làm thêm ngoài giờ.

 

Chọn thuê tòa văn phòng có nhiều ưu đãi sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí.
Chọn thuê tòa văn phòng có nhiều ưu đãi sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí.


Bạn nên xem qua báo giá, chính sách ưu đãi, điều kiện thuê và lập danh sách các tòa nhà văn phòng đang cân nhắc để so sánh và đưa ra lựa chọn toàn văn phòng phù hợp nhất với ngân sách và hoạt động kinh doanh của công ty. Hiện nay, văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ và văn phòng ảo là các loại hình văn phòng đang được các doanh nghiệp vừa và nhỏ ưu tiên chọn thuê vì tính tiện lợi và tối ưu chi phí mà các hình thức văn phòng này mang lại.

 

 

4. Lựa chọn nội thất, đồ trang trí văn phòng với giá thành phù hợp

 

Một bước không thể bỏ qua khi chuyển đến văn phòng mới đó là thiết kế không gian và trang bị nội thất văn phòng. Ở khâu này nếu không lên kế hoạch kỹ càng sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí của doanh nghiệp. Đồ nội thất văn phòng như bàn ghế, tủ hồ sơ,... có rất nhiều loại, khác nhau về thương hiệu và giá thành. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn những thương hiệu nội thất văn phòng có mức giá vừa phải nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và độ bền.

 

Lựa chọn nội thất, đồ trang trí văn phòng với giá thành phù hợp
Lựa chọn nội thất văn phòng với giá thành phù hợp với ngân sách


Một phương án tuyệt vời vừa tiết kiệm thời gian, vừa tối ưu chi phí của doanh nghiệp trong quá trình setup văn phòng đó là liên hệ công ty dịch vụ trọn gói thiết kế văn phòng. Dựa trên ngân sách và ý tưởng doanh nghiệp đưa ra, đơn vị thiết kế văn phòng sẽ hoàn thiện văn phòng của bạn từ sàn thô đến bước bàn giao một văn phòng hoàn hảo. Đơn vị thiết kế văn phòng sẽ thay bạn tạo dựng một không gian mới, doanh nghiệp sẽ có thời gian để tập trung vào kinh doanh mà không phải suy nghĩ quá nhiều về việc lựa chọn các hạng mục nội thất, cân đo về giá cả,...

 

 

5. Nhận tư vấn từ các đơn vị dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

 

Dịch vụ thuê văn phòng hỗ trợ cho khách hàng nhanh chóng thuê được văn phòng với mức giá tốt nhờ vào sự am hiểu thị trường, kiến thức chuyên ngành và mối quan hệ đối tác với tất cả tòa nhà văn phòng. Đồng thời vẫn đảm bảo được tính khách quan và minh bạch khi khách hàng là người trực tiếp nhận báo giá, trực tiếp đến xem mặt bằng, lựa chọn văn phòng phù hợp, trực tiếp đàm phán hợp đồng.
 

Đơn vị dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phi
Đơn vị dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

 

Dịch vụ thuê văn phòng chuyên nghiệp là quá trình đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ cho các khách thuê từ lúc phát sinh nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê đến lúc ký kết hợp đồng thuê văn phòng. Quá trình hỗ trợ doanh nghiệp thuê văn phòng thường trải qua 5 giai đoạn như sau:

- Tiếp nhận yêu cầu thuê, tư vấn và xác lập nhu cầu thuê của khách hàng đảm bảo mang đến sự phù hợp giữa nhu cầu và khả năng chi trả của các khách hàng với thực trạng nguồn cung và giá cả thị trường.

- Tìm kiếm, tổng hợp, phân tích và gửi báo giá tất cả văn phòng phù hợp với yêu cầu thuê của khách hàng.

- Đồng hành cùng khách hàng trong quá trình làm việc với tòa nhà: xem xét, đánh giá mặt bằng thực tế, phân tích ưu nhược điểm và đưa ra lời khuyên để khách hàng lựa chọn văn phòng tốt nhất.

- Lựa chọn tòa nhà phù hợp nhất nhất để đàm phán, cung cấp những thông tin cần thiết khác đến khách hàng.

- Thương lượng và đàm phán giá và những điều khoản có trong hợp đồng, có thể thay mặt hoặc đồng hành cùng khách thuê trao đổi trực tiếp với tòa nhà để đưa ra những thỏa thuận có lợi cho hai bên.
 

Về phí dịch vụ, tại thị trường Việt Nam hiện tại các đơn vị cung cấp dịch vụ thuê văn phòng chuyên nghiệp không thu phí của khách thuê. Do đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí trong quá trình tìm thuê văn phòng mới. Nếu bạn muốn tìm thuê văn phòng với chi phí thấp có thể nhờ hỗ trợ từ các đơn vị cho thuê văn phòng uy tín tại TPHCM được nhiều công ty lớn trong và ngoài nước tin tưởng sử dụng dịch vụ như Leaderreal, Officesaigon, New Office,...

 

Tóm lại:

Quá trình chuyển văn phòng hoặc thuê văn phòng mới luôn có những khó khăn nếu không có kinh nghiệm trong việc này sẽ mất rất nhiều thời gian và tốn nhiều chi phí không cần thiết. Do đó, để tối ưu chi phí của doanh nghiệp, bạn cần nắm chắc 5 lời khuyên mà Leader Real đã đưa ra bên trên. Chúc quý doanh nghiệp tìm được văn phòng phù hợp nhất.

Nếu bạn cần trợ giúp trong việc tìm thuê văn phòng mới, Leader Real có thể hỗ trợ. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0968446868, chúng tôi sẽ thảo luận về nhu cầu của bạn và hỗ trợ bạn tìm ra giải pháp tốt nhất.

 

Bài viết liên quan:

☛ Văn phòng hiện tại có thật sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

☛ Làm cách nào để tiết kiệm thời gian tìm kiếm văn phòng?

☛ 5 tiện ích xung quanh cần lưu ý khi thuê văn phòng

 

CÔNG TY TNHH DV BẤT ĐỘNG SẢN LEADER REAL
✅ Trụ sở: 10 Phan Đăng Lưu, phường 7, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
✅ VPLV: 46/32 Nguyễn Công Hoan, phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
☎️ Hotline: 09684468680932.66.22.46
☎️ Điện thoại: 028 6271 8379 - MST: 0312315615
📧 Email: info@leaderreal.vn - Website: https://leaderreal.vn

Nguồn: Leader Real

Chia sẻ
Top
 Zalo - Leader Real1Messenger - Leader Real